Bước vào giai đoạn “bình thường mới” thị trường căn hộ Hà Nội năm 2022 dự kiến sẽ vô cùng sôi động với khoảng 26.000 căn được đưa ra thị trường. Giá căn hộ Hà Nội cũng đã tăng đáng kể trong thời gian qua.

Giá căn hộ Hà Nội tăng nhanh

Theo báo cáo quý 4/2021 của Cushman & Wakefield, thị trường căn hộ Hà Nội chứng kiến mức ​​giá bán trung bình tăng tới 20% theo quý và 39% theo năm. Riêng căn hộ hạng A có mức giá trung bình đạt 137,3 triệu đồng/m2, cao gấp đôi quý trước và cùng kỳ năm ngoái.

Phân khúc hạng B căn hộ chung cư tăng 4% so với quý trước, đạt 39,5 triệu đồng/m2. Giá chung cư Hà Nội hạng C ghi nhận tăng 11% so với quý trước, đạt mức 25,8 triệu đồng/m2. Tính theo năm, giácăn hộ Hà Nội hạng B và C đều đã ghi nhận mức tăng cao 14% và 16% do sự tăng giá của những dự án có sức hấp thụ tốt.

Giá căn hộ Hà Nội tăng do nguồn cung thiếu hụt
Giá căn hộ Hà Nội tăng do nguồn cung thiếu hụt

Trong những năm gần đây, thị trường TP HCM ghi nhận nhiều nguồn cung cao cấp mới, với những dự án có giá bán lên tới trên 15.000 USD/m2. Trong khi đó, nguồn cung căn hộ cao cấp tại Hà Nội lại ngày càng hạn chế, điều này dẫn tới sự khác biệt trong hệ thống phân hạng nhóm sảm phẩm ở hai thành phố lớn. Đây cũng là một trong những lý do khiến giá căn hộ Hà Nội tăng nhanh/

Nguồn cung dồi dào năm 2022

Trong quý 4/2021 khi cả nước bước vào giai đoạn “bình thường mới”, hoạt động mở bán được tiếp tục, bất động sản trở nên sôi động trở lại. Thị trường có tổng nguồn cung mới đạt gần 3.600 căn đến từ 5 dự án mới, cùng với đó là đợt mở bán tiếp theo của 20 dự án đang hiện hữu. Mặc dù nguồn cung này đã giảm 20% so với cùng kỳ nhưng lại cải thiện 2% so với quý trước.

Trong đó, căn hộ hạng B tiếp tục dẫn đầu với 60% nguồn cung mới quý 4/2021, chủ yếu đến từ nhữngdự án hiện hữu. Căn hộ hạng C đứng ở vị trí tiếp theo với 35% tổng nguồn cung mới. Thị trường căn hộ hạng A chỉ chiếm 5%.

Về lượng khách mua chung cư Hà Nội, theo Cushman & Wakefield, tổng số căn hộ bán được trong quý 4 là gần 3.100 căn nhờ nguồn cầu lớn nhà đầu tư và khách mua ở. Căn hộ hạng B tiếp tục là phân khúc hấp dẫn nhất, chiếm 3/5 tổng lượng giao dịch. Khách hàng chủ yếu mua và quan tâm giá nhà chung cư Vinhome Hà Nội hay các dự án của Masterise Homes và MIKGroup.

Cùng với đó, căn hộ hạng C cũng đóng góp hơn 1/3 tổng lượng giao dịch, có lượng hấp thụ nhanh chóng tại các dự án mới. Do nguồn cung mới khá hạn chế, căn hộ hạng A chỉ chiếm 7% tổng lượng chào bán. Dự án mới mở bán duy nhất trong quý 4/2021 là The Grand Hanoi “cháy hàng” ngay từ đợt mở bán đầu tiên.

Thị trường sắp chào đón các dự án chất lượng, giá căn hộ Hà Nội dự kiến vẫn trong chiều hướng tăng
Thị trường sắp chào đón các dự án chất lượng, giá căn hộ Hà Nội dự kiến vẫn trong chiều hướng tăng

Đơn vị này cũng dự báo, trong điều kiện “bình thường mới” sau Covid-19, triển vọng thị trường tại Hà Nội vào năm 2022 dự kiến ​​sẽ tiếp diễn đà sôi động với khoảng 26.000 căn được tung ra thị trường.Một số chủ đầu tư đã có động thái mở bán dự án mới, tạo kỳ vọng sẽ mang đến thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, nâng cao mức giá căn hộ Hà Nội trung bình.

Hiện tại, thành phố Hà Nội đã và đang hoàn thiện nhiều dự án hạ tầng trọng điểm như tuyến metro Cát Linh – Hà Đông, nút giao thông vành đai 3 Hà Nội với tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng…Điều này tạo động lực rất lớn cho thị trường bất động sản năm 2022.

Dự kiến, trong năm nay, chủ đầu tư Vinhomes sẽ khuấy đảo thị trường Hà Nội với nhiều dự án lớn đang rục rịch ra mắt như Vinhomes Wonder Park Đan Phượng, Vinhomes Cổ Loa…

Các chuyên gia cũng cho rằng, giá căn hộ Hà Nội sẽ vẫn duy trì chiều hướng tăng trưởng ổn định và đón nhận làn sóng đầu tư lớn trong năm 2022.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0903.696.333